Bí Quyết Bảo Quản Mật Ong Nguyên Chất

Mật ong là một dạng thực phẩm, vì vậy việc bảo quản mật ong là vô cùng quan trọng. Vì nếu mật ong không được bảo quản đúng cách, sẽ dễ bị hỏng ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Lưu ý, mật ong rừng hay mật ong nuôi, thì hạn sử dụng được khuyên chỉ nên là 2 năm. Dưới đây là một số cách cơ bản, giúp bạn giữ mật ong lâu hơn:

1. Dụng cụ chứa mật: tốt nhất, nên chứa mật ong trong các chai lọ thủy tinh, thay vì chai nhựa. Nếu sử dụng các vật chứa bằng gỗ, hay kim loại sẽ làm hỏng mật ong vì nó sẽ gây mất mùi cũng như tạo ra độc tố gây hại.

2. Nhiệt độ – môi trường: mật ong nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, với nhiệt độ bình thường để bảo quản rơi vào 25~ 32 độ c. Vậy nên, bạn không nên bản quản mật ong trong tủ lạnh. Khi bạn cho mật ong vào tủ lạnh không những không giúp bảo quản được lâu mà còn làm mất đi những dưỡng chất tốt.

3. Nên đậy nhẹ nắp chai, lọ, hũ đựng mật ong: vì mật ong nguyên chất có nhiều khí ga, nó sẽ sủi bọt và tạo khí. Bạn chỉ nên đậy nắp nhẹ nhàng nhằm tránh tình trạng mật phun trào ra ngoài.

Liên Hệ
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0888699899